Các nội dung chính
- 1 Công việc khi xuất khẩu lao động đi Canada là gì?
- 2 Giấy phép làm việc khi xuất khẩu lao động đi Canada là gì?
- 3 Giấy phép làm việc khi xuất khẩu lao động Canada có những thông tin gì?
- 4 Khi nào nên xin giấy phép làm việc và điều kiện để được nhận giấy phép làm việc của Canada?
- 5 Tại Việt Nam, bạn có thể nhận thông tin về giấy phép làm việc khi xuất khẩu lao động đi Canada ở đâu?
Nếu muốn xuất khẩu Canada thì bạn cần chủ động trang bị các kiến thức, thông tin về xuất khẩu. Đặc biệt các thông tin liên quan đến công việc, giấy phép làm việc, LMIA… khi xuất khẩu lao động đi Canada.
Công việc khi xuất khẩu lao động đi Canada là gì?
Công việc được hiểu là một hoạt động đem lại cho bạn tiền lương hoặc hoa hồng. Tuy nhiên, ở Canada, một hoạt động không được trả tiền cũng được xem là công việc. Miễn là nó đang canh trạnh trực tiếp với công dân hoặc thường trú nhân tại nước này. Nói chung, chỉ cần có cạnh tranh thì hoạt động đó đã được tính là công việc. Và bạn cần có visa lao động, giấy phép làm việc để được hoạt động một cách hợp pháp. Nếu không bạn sẽ bị coi là đối tượng lao động bất hợp pháp. Bị đưa vào sổ đen của cơ quan di trú Canada.
Giấy phép làm việc khi xuất khẩu lao động đi Canada là gì?

Giấy phép làm việc là giấy tờ quan trọng để xuất khẩu lao động
Giấy phép làm việc là một văn bản ủy quyền. Nó được cấp bởi cơ quan chức năng tại Canada cho phép một người nước ngoài, người không phải công dân hoặc thường trú nhân Canada làm việc tại nước này. Người la động ngoại quốc muốn làm việc tại Canada nhất định phải có giấy phép làm việc. Ngay cả khi chủ sử dụng lao động của bạn không phải là người Canada. Ngoài ra, giấy phép làm việc còn có một số đặc điểm như:
– Phần lớn giấy phép làm việc được cấp dựa trên Đánh giá tác động thị trường lao động (LMIA) do Ban Việc làm và Phát triển xã hội Canada (ESDC) xét duyệt. Nó cũng được cấp dựa trên lời mời làm việc của một chủ lao động được miễn LMIA.
– Khi nhận giấy phép làm việc có lời mời làm việc hợp pháp thì người lao động chỉ được phép làm việc cho một chủ lao động cụ thể. Theo công việc và thời gian được ghi trên lời mời làm việc (được trình khi xin giấy phép làm việc).
– Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cần một giấy phép làm việc để hoạt động trong thị trường lao động Canada. Tuy nhiên, việc gì cũng có ngoại lệ. Ở Canada vẫn có một số công việc được miễn giấy phép làm việc. Chi tiết về điều này và xuất khẩu lao động đi Canada, bạn có thể liên hệ ANB Việt Nam để được tư vấn.
Xem thêm: Những cách để bạn có kinh nghiệm lao động Canada
Giấy phép làm việc khi xuất khẩu lao động Canada có những thông tin gì?

Giấy phép làm việc sẽ cung cấp nhiều thông tin về công việc tại Canada của bạn
Các thông tin trong giấy phép làm việc không hoàn toàn cố định. Nhân viên cơ quan lãnh sự có thể tăng hoặc giảm các thông tin này. Thông thường chúng sẽ cung cấp các thông tin như:
– Loại hình công việc bạn sẽ làm ở Canada
– Thông tin về nhà tuyển dụng của bạn
– Nơi bạn dự kiến làm việc
– Thời gian làm việc tại Canada (đó cũng chính là thời hạn của giấy phép làm việc)
Ngoài ra, nhận được giấy phép làm việc cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được sự bảo vệ của chính quyền và luật pháp Canada. Quyền lợi trong thời gian làm việc của bạn sẽ được bảo vệ. Và chủ sử dụng cần tôn trọng điều đó.
Khi nào nên xin giấy phép làm việc và điều kiện để được nhận giấy phép làm việc của Canada?
Người lao động nên nộp đơn xin giấy phép làm việc ngay khi có lời mời làm việc hợp pháp bằng văn bản. Hoặc một hợp đồng lao động toàn thời gian. Thời hạn hợp đồng từ 12 tháng trở lên. Ngoài ra, trong hồ sơ xin giấy phép làm việc bạn nên gửi kèm thư quyết định LMIA của bạn mà chủ sử dụng lao động đã nhận được từ ESDC. Trường hợp chủ sử dụng lao động thuộc nhóm được miễn LMIA thì bạn có thể nộp kèm giấy tờ chứng minh điều đó.
Để nhận được giấy phép làm việc bạn cần đảm bảo một số yếu tố như:
– Làm nhận viên cơ quan lãnh sự tin rằng bạn sẽ rời khỏi Canada khi giấy phép làm việc hết hạn. Đồng thời, tuân thủ các điều khoản được quy định trên giấy phép làm việc.
– Không gây nguy hiểm an ninh của Canada. Đặc biệt, trước khi gửi hồ sơ xin giấy phép làm việc bạn cần là người tuân thủ pháp luật, không có hồ sơ tội phạm. Bạn có thể gửi chứng nhận của công an khu vực để chứng minh điều đó.
– Có sức khỏe tốt. Không ảnh hưởng xấu đến tình hình y tế ở Canada. Đồng thời, đảm bảo sức khỏe để làm việc. Thông thường, người lao động phải tiến hành kiểm tra y tế để chứng minh điều này.
– Người lao động cần cam kết rằng sẽ không làm việc với những chủ sử dụng lao động trong Danh sách không đủ điều kiện sử dụng lao động. Không làm các công việc như thoát y, khiêu dâm….
Tại Việt Nam, bạn có thể nhận thông tin về giấy phép làm việc khi xuất khẩu lao động đi Canada ở đâu?
Giấy phép làm việc là thứ người xuất khẩu lao động đi Canada nhất định phải có. Nếu băn khoăn về loại giấy tờ này thì bạn có thể tìm hiểu qua mạng internet. Có thể liên hệ với đại sứ quán Canada tại Việt Nam để được hỗ trợ. Hoặc đơn giản nhất là gọi đến hotline của ANB Việt Nam. Hiện ANB Việt Nam đang cung cấp dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu lao động đi Canada. Công ty hiểu và có thể tư vấn kỹ lưỡng cho bạn về giấy phép làm việc tại Canada.
Mọi thông tin xin liên hệ:
Mr.Việt: 0982.603.202 / 0888.515.111
Email: Hosolaodongcanada@gmail.com
Website: laodongcanada.vn